Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật

1. Giải phóng không gian lưu trữ

Tạo cho nhà bếp một “vẻ mặt” mới và tăng lượng lưu trữ bằng cách sắp xếp các dụng cụ, đồ đạc trong bếp có tổ chức theo kích thước, ngăn lớn để đồ lớn, ngăn nhỏ để đồ nhỏ. Nhớ là không nên lắp cửa kính, cửa tủ, rất phiền toái khi bạn lấy chúng ra đặc biệt là đối với những đồ mà gia đình bạn dùng thường xuyên.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật

2. Nhanh gọn khi để các đồ cùng chức năng ở một nơi

Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi sử dụng cách này. Ví dụ: Tiết kiệm được thời gian vào buổi sáng khi bạn để tất cả những thứ dùng cho việc pha cà phê ở một chỗ. Sử dụng một chiếc giỏ nhỏ để giữ bộ lọc, hạt cà phê, cốc uống, không phải mất công lục hết tủ này tới tủ khác để lấy “đồ nghề”.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 1

3. Tận dụng hết không gian có thể

Những khe giữa đồ bếp và mặt sàn cũng đủ để bạn làm một ngăn kéo nông. Có thể dùng để trữ những vật nhỏ, đồ chơi của con.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 2

4. Dùng hộp để trữ đồ

Tận dụng được tối đa không gian bằng cách bạn sử dụng các giỏ nhựa, hộp đựng để lưu giữ thực phẩm theo loại, đồng thời dán nhãn cho chúng. Rất tiện lợi khi bạn lấy chúng ra lại gọn gàng cho tủ lạnh nhà mình.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 3

5. Sử dụng triệt để cánh cửa

Đính kèm giá đỡ vào bên trong cánh cửa để lưu trữ những đồ nhỏ. Thiết kế tủ thông minh sao cho cửa có thể đóng kín hoàn toàn.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 4

6. Các ngăn kéo luôn là lựa chọn số 1

Chỗ nào có thể sử dụng làm tủ ngăn kéo thì bạn nên tận dụng. Chọn các kích thước khác nhau để đựng các đồ có kích thước khác nhau.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 5

7. Giữ khăn, tạp dề gần bồn rửa

Một chỗ “núp” kín đáo của những chiếc khăn, tạp dề là kề bên bồn rửa. Rất tiết kiệm không gian lại tiện lợi cho bạn sử dụng.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 6

8. Càng nhiều kệ càng tốt

Thêm kệ cho các đồ dùng bạn thường xuyên sử dụng. Chúng được trưng bày khiến nhà bếp trông ấm cúng hơn. Các lọ, giỏ, thùng giúp bạn bố trí dụng cụ, thực phẩm gọn gàng hơn.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 7

9. Tận dụng các bức tường

Sử dụng một loạt các móc treo để móc các dụng cụ nhà bếp. Thêm kệ, giá đỡ để trữ những vật dụng không có móc treo.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 8

10. Chia không gian đựng đồ trong ngăn kéo

Các ngăn chia không gian đựng đồ trong ngăn kéo này sẽ giúp bạn phân biệt các đồ đạc, tiện lợi khi lấy dùng, có thể sử dụng các hộp gỗ hoặc hộp nhựa có bán sẵn tại các siêu thị.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 9

11. Các ngăn kéo đa tầng

Chỉ cần kéo một ngăn ra ba ngăn, sẽ không mỏi tay khi cứ thiếu cái này cái kia thì bạn lại phải kéo ngăn kéo ra.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 10

12. Trữ thớt trong tủ

Các ngăn dựng đứng, có điểm tựa phù hợp cho việc đựng các loại thớt lớn nhỏ khác nhau.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 11

13. Tận dụng tối đa các góc

Góc nhà không nên bỏ phí mà bạn có thể làm các kệ sâu trong góc để các thiết bị điện nhỏ. Có thể cài một cánh cửa dạng trượt để che các vật dụng bên trong.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 12

14. Những chiếc tủ đa năng

Vừa trữ tủ lạnh, vừa trữ lò vi sóng, làm giá sách, đựng cặp sách của bé, bốn phía đều được tận dụng tối đa. Thử hỏi có chiếc tủ nào làm được nhiều việc như chiếc tủ này không nhỉ?

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 13

15. Giấu các ngăn chứa rác

Bạn có thể tận dụng một góc trong tủ bếp để chứa rác hữu cơ và vô cơ. Vị trí thuận tiện nhất là bên cạnh bồn rửa hoặc bên cạnh cửa ra vào để khi bạn mang rác đi vứt cũng không vấy bẩn bếp.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 14

16. Kệ cao sát trần nhà

Tận dụng tối đa không gian bằng cách dùng các kệ cao tới tận trần nhà. Mặc dù khó khăn để lấy xuống nhưng bạn có thể lưu giữ những đồ không thường xuyên dùng đến ở trên và những đồ cần thiết dùng thì để ở dưới.

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 15

17. Sử dụng ngăn kéo đựng chai

Không nên bày các chai lọ ra ngoài vì trông chúng khá rối mắt, các ngăn kéo sâu như thế này là vật hoàn hảo để trữ những chai dầu, rượu…

Sắp xếp tiện dụng cho bếp chật 16

(Theo Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét