Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh

Thay vì bạn mất nhiều thời gian cho việc chăm chút không gian nhà bằng những bình hoa tươi tự cắm, bạn có thể mua hoặc tự sấy hoa khô trang trí để tạo nên những góc nhỏ khác lạ cho căn phòng của mình. Tuy không có được vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn khiến ngôi nhà thêm rực rỡ mỗi ngày nhưng bù lại, những cành hoa khô với vẻ đẹp rất riêng cũng đủ để mang đến không gian bình yên, một chút cổ điển cho căn phòng mà chúng hiện diện.

1. Trang trí hoa trong bình

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh 1

Hoa hồng, hoa sao, hoa sa lem... là những loại hoa khi sấy khô vẫn giữ được vẻ đẹp và màu sắc tự nhiên. Vì thế, bạn có thể cắm chúng vào bình và đặt ở một vị trí dễ nhìn trong phòng khách, phòng ăn... để mang đến không gian lãng mạn, trang hoàng cho ngôi nhà.

2. Treo hoa khô

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh 2

Không chỉ cắm hoa trong bình, bạn có thể dùng dây buộc những cành hoa khô và treo lên phía trên bàn ăn, trên góc học tập bên cạnh cửa sổ để mang lại một chút bất ngờ cho góc nhỏ của mình.

3. Kết hợp với các vật trang trí khác

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh 3

Mỗi loại hoa khô đều có một vẻ đẹp rất riêng và cũng có nhiều cách để sử dụng hoa khô làm đẹp nhà. Bạn có thể chọn những chiếc thiệp mời, những loại cành cây, hoa khô trong vườn, khéo léo sắp xếp vào chiếc giỏ mây tre. Đặt giỏ hoa nhỏ lên bàn trà, chắc chắn phòng khách sẽ thêm phần thanh thoát và lãng mạn hơn.

4. Tạo một vòng hoa trang trí tường

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh 4

Những vòng hoa nhỏ với sắc màu và vật trang trí tươi tắn thường dễ tìm thấy trong mỗi gia đình vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lấy ý tưởng tạo vòng hoa để làm đẹp nhà mình vào những ngày thường. Treo một vòng hoa khô với màu sắc nhã nhặn, đơn giản lên bức tường hay trên cửa sổ, cửa ra vào giúp không gian thêm đẹp hơn.

5. Tạo một tác phẩm nghệ thuật

Tự làm hoa khô tô điểm cho nhà xinh 5

Nhặt nhạnh những bông hoa trong vườn, sấy và ép khô. Sau đó gắn chúng thành một bức tranh thiên nhiên sinh động, lồng bức tranh vào khung kính để hương sắc thiên nhiên ngập tràn trong ngôi nhà của bạn.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét