Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn

Không cần mất quá nhiều thời gian hay nhờ những người thợ lành nghề, tự mình `mò mẫm` và thực hành cũng có thể tạo nên khoảng không gian đẹp mắt với đài phun nước tự chế. Tiếng nước chảy róc rách của đài phun với cột trụ bằng đá cao khoảng 70cm kết nối máy bơm nhỏ tạo âm thanh nhẹ nhàng, vui tai cho khoảng sân nhỏ trong nhà.

 Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 1

Để làm được chiếc đài phun, bạn cần chuẩn bị một máy bơm nhỏ, đá tảng, sỏi, khoăn tay, một chậu nhựa, xi măng, ống nhựa, cưa tay...

Tiến hành:

Bước 1:

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 2

Bước đầu tiên, bạn tiến hành làm chân đài phun bằng cách, tạo một hốc nhỏ ở một góc patio mà bạn yêu thích. Tiếp đó chọn và đặt chậu nhựa vừa vặn với kích thước của hốc nhỏ đó. Tiếp theo, bạn có thể đặt đài phun có lắp sẵn ống nhựa ở đáy chậu và dùng 3 viên gạch lớn giữ cố định chậu ở hốc sân.

Bước 2:

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 3

Bước tiếp theo, trước khi lấp phần chân máy bơm, bạn hãy cắm điện để kiểm tra máy bơm và đường ống dẫn nước có hoạt động bình thường không? Để kiểm tra máy bơm, bạn có thể kết nối dây máy bơm với bể nước gần nhất.

Bước 3:

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 4

Từ việc kiểm tra đó, bạn có thể điều chỉnh áp lực của nước để tạo nên đường nước chảy to nhỏ tùy ý.

Bước 4:

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 5

Chọn khoảng 8 - 10 phiến đá hoặc gạch có hình dạng to nhỏ khác nhau, dùng khoan tay để khoan ở giữa sao cho bạn có thể đặt ống nhựa dẫn nước vừa vặn.

Bước 5:

Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 6Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 7

Bắt đầu đặt đá, gạch từ phía đáy chậu nước và lấp sỏi xung quanh. Những viên sỏi với màu sắc và hình dạng khác nhau sẽ tạo vẻ đẹp tự nhiên cho patio.

Bước 6:

 Tự làm đài phun nước patio xinh xắn 8

Lần lượt chồng các phiến đá lên trên ống nhựa. Đến một chiều cao nhất định, bạn có thể dùng cưa tay để cưa đoạn ống nhựa còn thừa. Với thời tiết nắng nóng, oi bức, hãy cắm điện để đài phun nước nhà bạn được hoạt động ngay khi làm xong. Tiếng nước róc rách cùng vẻ đẹp tự nhiên, trong lành sẽ mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ, xua tan cái nắng gắt của mùa hè.

 (Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét